MusicBee โปรแกรมฟังเพลงดีๆที่อยากให้ลอง

MusicBee : Music Manager and Player

MusicBee
หากว่าคุณยังไม่มีโปรแกรมฟังเพลงดีๆสักตัวติดเครื่องไว้ใช้ ทุกวันนี้ใช้แต่ Windows Media Player หรือว่ายังใช้โปรแกรมยุคเก่าอย่าง WinAmp อยู่ ผมอยากฝากโปรแกรมฟังเพลงดีๆไว้สักตัวให้คุณได้ลองใช้งานกันกับ MusicBee โปรแกรมฟังเพลงดีๆเล็กๆเบาๆ ที่สำคัญฟรีอีกต่างหาก
MusicBee ถือว่าเป็นโปรแกรมฟังเพลงแบบอรรถประโยชน์มากๆ คือมันสามารถทำได้หลายๆอย่างในตัวมันเองไม่น้อยหน้าโปรแกรมอื่นๆในตลาด หรือบางทีอาจจะทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ
คุณสามารถใช้มันฟังเพลงได้ จะกดเปิดเนื้อเพลงเพลงนั้นๆในโปรแกรมก็ทำได้ จะ Rip เพลงจาก CD ก็ทำได้ จะแปลงไฟล์เป็น mp3 ก็ทำได้ จะฟังวิทยุก็ทำได้ มันทำได้เยอะจริงๆ
MusicBee พัฒนามาจนถึงเวอร์ชั่น 2.5 แล้วณ.ตอนที่เขียนบทความ รองรับ Windows ทุกเวอร์ชั่น (XP-ปัจจุบัน) และมีขนาดเพียง 15mb เท่านั้น
สามารถดาวน์โหลดกันได้ที่ Getmusicbee.com
ทดลองใช้งานกัน
MusicBee
หลังจากติดตั้งเสร็จเราสามารถ Import เพลงของเราได้จาก Windows Media Library หรือจะ Import เอาจาก iTunes ก็ได้ หรือจะ Scan หาเอาจากในเครื่อง

MusicBee
MusicBee
หน้าตาเดิมๆ จะมีรูป Album Arts อยู่ทางด้านมุมซ้ายล่างและเราสามารถเลือกเนื้อเพลงจากใน Tab ข้างๆกันได้

MusicBee
เราสามารถเลือก EQ ได้จากทางด้านมุมขวาล่าง โดยเราสามารถเลือกปรับแบบ Preset จากทาง MusicBee หรือว่าจะ Custom เองก็ได้ มีทั้งแบบง่าย และแบบ Advance 15 band

MusicBee
MusicBeeMusicBeeMusicBee
และเมนูพิเศษที่น่าสนใจทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นการหาเพลงจาก SoundCloud หรือดูเพลงใหม่ๆน่าสนใจ Steam เพลงจาก Service ต่างๆ เช่น XBox Music (สำหรับผู้ที่เสียเงินซื้อไว้)

MusicBee
MusicBee
จะหาข้อมูลของ Concert ในกรุงเทพก็ทำได้ แต่ไม่ครบแน่นอน ถือซะว่าเป็นของแถมติดมาแล้วกันครับ

MusicBee
MusicBee
ที่เจ๋งอีกอย่างคือสามารถเล่นไฟล์เพลง .flac ได้แถมยังสามารถเปิดใช้ ASIO ได้อีกต่างหาก รับรองว่าถูกใจผู้ใช้ที่ต้องการ Player เสียงดีๆแน่นอน

สุดท้ายแล้วคงต้องบอกว่า MusicBee เป็นโปรแกรมที่น่าสนใจมากๆตัวเอง ทั้งตัวมันเองที่เล็กแต่สามารถทำงานได้หลายอย่างแถมยังสามารถเปิดไฟล์เพลงได้ทุกประเภท มี EQ มาให้ใช้งานเยอะ แถมยังเปลี่ยน Output ให้ใช้ ASIO ได้อีกต่างหาก ใครสนใจจะใช้หาดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลยนะครับ ของฟรีแบบนี้จะพลาดได้ยังไง
แถมท้ายด้วยรูป Theme สวยๆของ MusicBee กันครับ
MusicBee
MusicBee
MusicBee
ที่มา : ITMECHAI.COM
MusicBee โปรแกรมฟังเพลงดีๆที่อยากให้ลอง MusicBee โปรแกรมฟังเพลงดีๆที่อยากให้ลอง Reviewed by aeke88 on 01:08 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.